:)



“Tiếng cười tạo ra mối dây bằng hữu. Khi vui cười cùng nhau, con người xóa mờ ranh giới giữa già và trẻ, thầy và trò, cấp trên và cấp dưới… Chúng ta sẽ trở thành những con người bình dị trong mắt nhau.”

[Shared laughter creates a bond of friendships. When people laugh together, they cease to be young and old, teacher and pupils, worker and boss. They become a single group of human beings.]

-- W. Lee Grant 
Chúng ta có thể dễ dàng biết được mức độ hạnh phúc của một mối quan hệ qua việc quan sát 2 người có thể cười với nhau bao lâu mỗi khi ở bên nhau. Và khi mối quan hệ biến chuyển xấu, điều mất đi đầu tiên chính là tiếng cười. Ngay cả một nụ cười gượng gạo vẫn dễ được chấp nhận hơn một gương mặt nhau nhó. Nụ cười là dấu hiệu của niềm vui, bình an, tình yêu cuộc sống, sự lạc quan và mọi cảm xúc tích cực khác mà con người có thể trải nghiệm. Tiếng cười còn có tác dụng chữa lành và đem đến hy vọng – cho mỗi sinh linh và cả nhân loại này.

Người lớn nên học hỏi trẻ em khi chúng cười hơn 400 lần mỗi ngày, vì thế trẻ thơ chỉ biết yêu thương hết mình và đón nhận yêu thương từ mọi người – trong khi một người bình thường cười không quá 20 lần. Nhìn lại cuộc sống của chúng ta, đã có quá đủ sự cạnh tranh, thù địch, tan vỡ, hoài nghi, sợ hãi, thất vọng,… đừng đánh mất niềm vui sống và những mối quan hệ ta trân trọng. Bởi lẽ tất cả đều có thể được hàn gắn bằng tiếng cười.

Hãy khởi đầu 1 tuần mới của bạn bằng tiếng cười và lan tỏa niềm hân hoan cho cuộc sống này.

Comments

Popular posts from this blog

REVIEW: Tình dục thuở hồng hoang

Bài học từ chai Coca

Đường vòng