Tại sao?



“Khi gặp biến cố chúng ta không có quyền hỏi ‘Tại sao chuyện này lại xảy ra với tôi cơ chứ?’ – trong khi hạnh phúc đến sao ta lại không tự hỏi như vậy.”

[We have no right to ask when a sorrow comes, 'Why did this happen to me?' unless we ask the same question for every joy that comes our way.]

--Khuyết danh

Trong cuộc sống không ít người thường xuyên phàn nàn “Tại sao tại sao?”, “Tại sao lại là tôi chứ?”, “Tại sao tôi phải chịu đựng điều đó?” – Vậy TẠI SAO KHÔNG?

Người ta đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho những người xung quanh, đồng nghiệp, cấp trên, chính phủ, nền kinh tế, tình hình chính trị, tại ông trời, tại cha mẹ, tại cuộc đời này vốn dĩ bất công,… vâng tất cả đều có vấn đề trừ chính bản thân chúng ta. Có điều mọi thứ không tự nhiên xảy đến mà chỉ là tấm gương phản ánh lại chính chúng ta, là kết quả của mỗi một quyết định của chúng ta trong cuộc sống. Mối quan hệ tồi tệ vì ta lựa chọn cách cư xử không ra gì, hay tự trói mình vào mối quan hệ ấy; công việc không như ý muốn vì không ai ngoài chính ta chọn công việc, chọn sếp, chọn thái độ làm việc;

Chỉ khi hoàn toàn chịu trách nhiệm về bản thân, chúng ta mới có thể nắm trong tay vận mệnh đời mình và kiến tạo một cuộc sống hạnh phúc hơn, thành công hơn. Mỗi ngày hãy gieo những hạt mầm yêu thương, tôn trọng, bình an, lạc quan, nghị lực, đam mê,… và gặt hái kết quả mình mong muốn.

Bạn sẽ chọn ngồi ở đâu trên chiếc xe cuộc đời – tài xế hay người hành khách?

Comments

Popular posts from this blog

REVIEW: Tình dục thuở hồng hoang

Bài học từ chai Coca

Đường vòng