Tôi luyện


Hãy như một chú vịt: thong dong trên mặt nước, nhưng hết sức quẫy nước ở bên dưới.

[Be like a duck. Calm on the surface, but always paddling like the dickens underneath.]

--Sir Michael Caine (Diễn viên kỳ cựu người Anh)


Thử quan sát một chú vịt đang bơi, tưởng chừng như nó chẳng tốn chút sức lực nào để lượn lờ quanh mặt hồ - và đó cũng là cách con người ta nhận định về những thành quả của người khác. “Hay không bằng hên”, “Tôi có điều kiện như nó thì còn làm được nhiều hơn ấy chứ”, “Ôi dào, cũng chả có gì ghê gớm cả”, “Có tiền thì có quyền”, “Đâu phải ai sinh ra cũng là thiên tài như hắn ta”… Bởi lẽ chúng ta chỉ nhìn thấy những thứ trên bề mặt.

Không một thành công nào trên cõi đời này mà không phải trả giá – và đó là sự khác biệt giữa những con người thành đạt, hạnh phúc và phần còn lại của thế giới: họ sẵn sàng trả giá. Để có được ánh hào quang mà mọi người trầm trồ ngưỡng mộ hay ghen tỵ, đằng sau mỗi câu chuyện thành công là những vô vàn thử thách và nỗ lực phi thường: một vận động viên Olympic trung bình tập luyện 4 giờ mỗi ngày trong vòng ít nhất 6 năm liền, những nữ hoàng sắc đẹp “bẩm sinh” ở Venezuela đã phải học cách đi đứng, trang điểm, tập thể hình từ tuổi lên 6, các CEO nổi tiếng thậm chí làm việc hơn 16 tiếng hàng ngày và hầu như không có ngày nghỉ… như chú vịt không có giây phút ngơi nghỉ đạp nước.

Khi chúng ta chấp nhận mọi thử thách, kiên trì trước sóng gió và không ngừng đấu tranh để tôi luyện bản thân, mọi ước mơ đều có thể đạt được: chinh phục đỉnh cao, sự giàu có, tình yêu, tài năng và bình an nội tâm.

Như chú vịt bơi qua, nó để lại những đợt sóng phía sau, những dấu ấn trên bước đường đã qua – bạn cũng vậy. Hãy viết nên câu chuyện của chính mình.

Comments

Popular posts from this blog

REVIEW: Tình dục thuở hồng hoang

Bài học từ chai Coca

Đường vòng