Vô sự


“Đừng xem thường giá trị của việc VÔ SỰ, hay đơn giản chỉ đi tản bộ, lắng nghe những âm thanh mà thường ngày chúng ta bỏ qua, và chẳng phiền não chi.”

[Don't underestimate the value of Doing Nothing, of just going along, listening to all the things you can't hear, and not bothering.]

-- Winnie the Pooh

Ngày nay, hình mẫu một con người thành đạt thường gắn liền với 2 chữ “bận rộn” – càng bận trăm công nghìn việc tức là càng là người quan trọng, càng có địa vị cao. Rất nhiều người luôn phải tự gắn mình với một việc gì đó, với một ai đó nếu không cuộc sống của họ như vô vị và mất hết ý nghĩa; nghịch lý hơn, không ít lần chúng ta ca thán về những người xung quanh, về công việc đang làm – nhưng khi một mình và không vướng bận ta lại sợ cảm giác trống rỗng và “yên lặng đáng sợ”. Giải pháp là dán mắt vào màn hình ti vi, la cà với bạn bè, quăng mình vào những cuộc vui hay chọn cách ngủ vùi – để sớm mai thức dậy, vòng luẩn quẩn lại tiếp tục.

Cuộc sống hiện đại có vẻ ngày càng đẩy con người khỏi những phút giây yên bình đời thường.

Chúng ta dành phần lớn thời gian cho người khác, cho cái “bận” nhưng không đoái hoài tới người quan trọng nhất là chính mình; chúng ta dành gần như toàn bộ suy nghĩ cho quá khứ và những dự định tương lai và bỏ lỡ phút giây hiện tại. Cuộc sống cần những khoảng lặng, để ta cân bằng trở lại, có một khoảng không gian riêng tách mình ra khỏi bộn bề, để chăm sóc cho bản thân, trân trọng hiện tại và cảm nghiệm ý nghĩa đích thực của cuộc sống.

Một ngày bạn dành bao nhiêu thời gian cho bản thân?

Comments

Popular posts from this blog

REVIEW: Tình dục thuở hồng hoang

Bài học từ chai Coca

Đường vòng