Động lực


“Người ta thường bảo rằng động lực chẳng kéo dài lâu. Phải rồi, cũng giống như việc tắm rửa – đó là lý do tại sao chúng ta cần thực hiện nó hàng ngày”

[People often say that motivation doesn’t last. Well, neither does bathing – that’s why we recommend it daily.]

--Zig Ziglar (Diễn giả lên tinh thần nổi tiếng, tác giả bestseller “See you at the top”)


Động lực là những điều đem lại cho chúng ta năng lượng và cảm hứng, thôi thúc chúng ta hành động để đạt được những hoài bão. Tiếc thay, con người dễ thường đánh mất động lực và chìm đắm trong sự lần lữa, trì hoãn. Kết quả chúng ta không còn lòng dạ phấn đấu, không nỗ lực và thôi tin rằng mình có thể làm bất cứ điều gì, trở thành bất cứ con người vĩ đại nào mình mong muốn.

Vậy làm sao để “giữ lửa” – ngọn lửa nhiệt huyết luôn cháy bùng trong mỗi chúng ta? Đơn giản đừng để lửa tắt. động lực (be motivated) trong tiếng Anh có nguồn gốc từ tiếng Latin motivus (to move – di chuyển). Nghĩa là chúng ta phải không ngừng hành động để “lên dây cót” cho bản thân nếu không muốn ủ rũ, thểu não. Như loài cá mập, chúng phải bơi liên tục để cung cấp đủ oxy cho mang, bởi vận động mang ý nghĩa sống còn với chúng.

Hãy thường xuyên rũ sạch những bụi bẩn trên người mang tên “hoài nghi”, “trì hoãn”, “thụ động” và khởi động mỗi ngày bằng những điều tích cực. Có thể là thức dậy với nụ cười trên môi, nói một câu khẳng định sự tự tin về bản thân, nghe một bản nhạc hay, chạy bộ hay đọc những bài viết động viên tinh thần,… để rồi ta tràn đầy nhiệt huyết, sẵn sàng dấn thân, sáng tạo trong từng hơi thở, có đủ nghị lực dám theo duổi ước mơ và một cuộc sống thành tựu hơn, hạnh phúc hơn.

Bạn làm gì để có một ngày đầy phấn chấn?

Comments

Popular posts from this blog

REVIEW: Tình dục thuở hồng hoang

Bài học từ chai Coca

Đường vòng