Phục vụ


“Tất cả tiền bạc bạn hằng khao khát hiện đang nằm trong tay người khác.”

[All the money you ever gonna have is currently in the hand of someone else.]

--Earl nightingale (Diễn giả lên tinh thần người Mỹ, được coi là cha đẻ của ngành hoàn thiện bản thân)


Ta vẫn thường nghe những người xung quanh phàn nàn về sự bất công của cuộc đời này: tại sao có những người tài sản ăn mấy đời cũng không hết trong khi có người phải cực khổ lo kiếm cơm từng bữa, tại sao có người làm lụng vấn vả mà lương ba cọc ba đồng mà có kẻ toàn chỉ tay năm ngón vẫn giàu nứt đố đổ vách, tại sao tôi làm nhiều mà không được trả lương xứng đáng,…

Câu trả lời hết sức đơn giản: cho đi nhiều thì nhận lại nhiều – đó là quy luật bất biến của vũ trụ. Cuộc sống là một ông chủ vô cùng công bằng, nó trả công tương xứng với giá trị mà chúng ta cung cấp.

Giới kinh doanh luôn tâm niệm: “khách hàng mới là người trả lương cho chúng ta”. Hoàn toàn chính xác. Khách hàng sẽ trả cho chúng ta bất cứ số tiền nào ta muốn nếu ta làm họ hài lòng. Bất cứ ai cũng có khách hàng để phục vụ với những tên gọi khác nhau: thân chủ, bệnh nhân, học sinh, độc giả, khán giả, cổ đông, sếp, đồng nghiệp,… làm sao họ chịu trả cao cho một tay lười nhác, phục vụ thiếu chuyên nghiệp, thái độ thiếu thiện cảm mà chỉ biết đòi hỏi?

Để được trả nhiều hơn hãy cung cấp giá trị lớn hơn, phục vụ nhiều người hơn. Ngồi ì trước màn hình ti vi hay nhậu nhẹt không bao giờ cải thiện tình hình tài chính – hưởng thụ thì phải trả tiền. Hãy lấy phục vụ làm niềm vui, hãy yêu quý những khách hàng của chúng ta –họ đang giữ tiền của chúng ta.

Bạn đang có những khách hàng nào?

Comments

Popular posts from this blog

REVIEW: Tình dục thuở hồng hoang

Bài học từ chai Coca

Đường vòng