Pro


“Bạn phải liên tục thể hiện tài năng ở một đẳng cấp cao hơn hẳn những người khác. Đó là dấu hiệu của của sự chuyên nghiệp đích thực.”

[You have to perform at a consistently higher level than others. That's the mark of a true professional.]

--Joe Paterno (Huấn luyện viên bóng bầu dục Mỹ, giữ kỷ lục 400 trận thắng)


Bất cứ ai trong chúng ta đều có những tài năng riêng biệt. Giáo sư Howard Gardner đã phát triển lý thuyết nổi tiếng Đa dạng trí thông minh chứng tỏ mỗi con người đều có thế mạnh ở ít nhất 1 lĩnh vực trong đời sống: logic, không gian, ngôn ngữ, âm nhạc, thể chất, tương tác, nội tâmtự nhiên. Tuy nhiên, khoảng cách từ “có tài năng” và “thành công nhờ tài năng” là một chặng đượng dài mà không phải ai cũng đến đích.

Mỗi năm có hàng trăm ngàn thí sinh tham gia các cuộc thi Idol, Got talent, Casting nhưng chỉ một vài bước ra thành danh. Rất nhiều người có năng khiếu âm nhạc, một số ít trở thành ca sĩ, nhạc sĩ, trong số ít ỏi đấy để thành công rực rỡ trong nghề chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hầu hết chúng ta đều yêu thích thể thao, nhưng liệu bao nhiêu người có thể kiếm sống chỉ bằng cách chơi thể thao.

Không ai trả tiền cho một người hát hay (thậm chí ta phải bỏ tiền để người khác nghe mình hát), người ta chỉ trả tiền cho ca sĩ, và trả rất nhiều tiền cho ca sĩ ngôi sao. Tài lẻ thôi chưa đủ, thành công chỉ có thể được nuôi dưỡng bởi niềm đam mê, tài năng và một tinh thần kỷ luật nghiêm chỉnh. Mỗi một giờ bỏ ra luyện tập hay chuẩn bị đều khẳng định sự cam kết với nghề, với khách hàng, khán giả, những người đặt niềm tin vào chúng ta và với danh hiệu ta xứng đáng được nhận – bởi tôi là một người chuyên nghiệp.

Bạn thể hiện sự chuyên nghiệp của mình qua điều gì?

Comments

Popular posts from this blog

REVIEW: Tình dục thuở hồng hoang

Bài học từ chai Coca

Đường vòng