Thay đổi


“Nếu bạn không hài lòng về một điều gì, hãy thay đổi nó. Nếu bạn không thể làm gì khác được, hãy đổi thái độ của mình. Đừng phàn nàn.”

"If you don't like something, change it. If you can't change it, change your attitude. Don't complain."

--Maya Angelou (nữ thi sĩ lỗi lạc của Mỹ)


Quá thường xuyên chúng ta nghe những lời đổ lỗi, than vãn và đủ mọi lý do vì-bởi-tại-nhưng mà… khiến 1 người mắc kẹt trong hoàn cảnh của họ. Sự thật, mọi con người, đều có đủ khả năng cải thiện cuộc sống của mình theo hướng tốt hơn – dù chỉ một chút.

Tôi rất thích cách “sốc” của tác giả Larry Winget về thói quen viện cớ của đại đa số. “Bạn không thích căn nhà đang ở? Vậy thì chuyển nhà khác đi. Không đủ tiền mua nhà mới? Vậy hãy mua sơn về sơn lại nhà. Không có tiền mua sơn? Thế thì di chuyển đồ đạc trong phòng. Mọi lý do chỉ càng chứng tỏ sự lười biếng của bạn mà thôi.”

Và nếu đã làm mọi điều có thể nhưng vẫn không thay đổi được gì, hãy đổi thái độ. Điều đó không có nghĩa ta an phận mà đơn giản là vui vẻ chấp nhận mọi việc như là vốn có của nó. Trong lúc chờ ngày sống trong căn nhà mơ ước, hãy cứ trọn vẹn với mái nhà hiện tại – tại sao phải chờ đợi mọi thứ hoàn hảo mới tận hưởng niềm vui.

Có điều gì bạn đang không ưng ý? Bạn sẽ làm gì để thay đổi?

Comments

Popular posts from this blog

REVIEW: Tình dục thuở hồng hoang

Bài học từ chai Coca

Đường vòng