Đủ

“Bạn càng trân trọng những gì mình đang có, bạn sẽ càng có nhiều điều hơn để trân trọng.”

[The more you are grateful for what you have, the more you will have to be grateful for.]

--Zig Ziglar (diễn giả tinh thần nổi tiếng, tác giả bestseller “see you at the top”)


Chúng ta đang sống trong thời kỳ thịnh vượng nhất trong lịch sử văn minh nhân loại. Tuy nhiên, thường trực trong con người là cảm giác thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần, “tôi muốn nhiều hơn nữa”; nhìn từ góc độ tâm linh – đó là nguồn gốc của mọi đau khổ.

Sự thật là chúng ta luôn có đủ, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Đức Dalai Lama có nói “Người giàu là người biết mình có đủ”. Ta quá tập trung vào những điều mình không có thay vì biết ơn những điều mình đang có; ta đố kỵ với những người có nhiều hơn mà quên mất mình may mắn thế nào với những thứ xung quanh mình. Ta có cho một người luôn đòi hỏi, vô ơn và ích kỷ không? Chắc chắn không, thậm chí ta còn tước khỏi họ những gì đã được ban tặng. Cuộc sống này cũng thế.

Hài lòng với thực tại không phải là an phận mà là biểu hiện của sự giàu có và viên mãn đích thực. Và nhiều của cải hơn, hạnh phúc hơn sẽ đến với chúng ta.

Ngay lúc này đây, bạn có rất nhiều điều để biết ơn. Bạn có thể đọc thông điệp này, chứng tỏ bạn phải ngồi trước màn hình máy tính. Tức là bạn đang có một công việc, hãy biết ơn điều đó vì hàng triệu người ngoài kia đang không có nổi một chỗ làm. Hay bạn hẳn đang đọc từ máy tính xách tay của mình - nghĩa là bạn rất giàu (hay gia đình bạn giàu), hãy biết ơn vì bạn nằm trong số 5% những người giàu nhất thế giới. Bạn có một chỗ ngồi an toàn, bạn được giáo dục,… rất đơn giản để nhận ra ta có nhiều đến thế nào.

Bạn còn biết ơn những điều gì khác mình đang có?




Comments

Popular posts from this blog

REVIEW: Tình dục thuở hồng hoang

Bài học từ chai Coca

Đường vòng