Hồn nhiên


Cái hồn nhiên của con trẻ luôn khiến người lớn ngạc nhiên đầy thích thú; lẫn nhắc nhở chúng ta biết để tâm hồn bay bổng.

Chợt nhớ cái hồi cô cháu gái còn nhỏ có những phát ngôn "xẩy hết" đại loại như: Ở nhà này bà ngoại là bà chủ, mẹ là cô chủ, còn con (nghĩ 3 giây)... a, con là "chị chủ"

Có một bận khác cô nhóc khen:
- Cậu mặc áo mô-đen quá
- Thế hả con (hihi, cười thầm)
- Áo cậu mô-đen, quần cậu "mô-xanh"
- Ô... (hôm đấy mặc áo thun đen, quần jean xanh. Ra cách cháu hiểu "mô-đen" là thế đấy)

Ấy vậy mà giờ đã lớn tướng rồi. Ngôn ngữ ngây ngô nghịch ngợm ngày nào giờ chỉ toàn văn vẻ (mẫu). Trong đôi mắt đâu rồi cái hăm hở sáng tạo không bị gò bó mà chỉ còn những áp lực phải đúng, phải điểm cao, hạng cao.

Những khuôn mẫu, thành tích và cái sự học làm vẩn đục một tờ giấy trắng nữa rồi...

Comments

  1. Đang "trôi" miên man trên mạng để tìm những bức ảnh chủ đề mưa (chuẩn bị cho clip sắp thực hiện), không hiểu sao tôi lại "lạc" vào đây! Đọc mấy dòng tự giới thiệu của anh, tôi chợt phải dừng lại để suy ngẫm. Tôi cũng cảm thấy con người mình có quá nhiều mặt đối lập. Và vì thế, tôi cứ phải loay hoay, loay hoay... đi tìm cái con người thực sự của mình. Trong khi anh, anh lại rất thoải mái và "hoàn toàn vui thích" vì những điều đó! Có lẽ, tôi cũng phải nhìn nhận lại một cách thật "nhẹ nhàng" về mình!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào Vân, rất vui được biết bạn.

      Trong cuộc sống có những cuộc gặp gỡ tình cờ thú vị - nhưng mình tin mọi việc xảy ra đều có lý do của nó. Nhật cũng ghé qua blog của bạn, có vẻ là 1 người giàu cảm xúc và máu văn chương nhỉ.

      Nếu có dịp hẹn Vân cafe nói chuyện nhiều hơn nhé.

      Delete

Post a Comment

Popular posts from this blog

REVIEW: Tình dục thuở hồng hoang

Bài học từ chai Coca

Đường vòng