Nhật ký đi học xứ người 25.8

Đi nửa vòng thế giới để gặp được người hay ho xứ ta.
Bạn tên Hương, đang là nghiên cứu sinh tiến sĩ ở Mỹ về Công nghệ hoá sinh - tế bào gốc cho điều trị ung thư (wow!) Độc lập, hoạt bát, ân cần, thích khám phá, một phong cách khá khác với hình ảnh giới làm nghiên cứu. Bạn giúp mình có thêm cái nhìn thiện cảm về dân phòng lab (bên cạnh nhiều giúp đỡ khác từ trước lúc mới qua đây.) Người ta dễ thấy kết quả công việc của người thực hành chuyên môn như bác sĩ hay đội ngũ y tế, nhưng để có một liệu pháp chữa bệnh, một phương thuốc mới là vô khối nỗ lực của những con người thầm lặng - đều đặn mỗi ngày ròng rã trong hàng năm trời đôi khi chỉ lặp đi lặp lại một thí nghiệm. Mà tuyệt đại đa số các cá nhân ấy không mấy ai biết/ nhớ đến công lao của họ. Nghe kể quy trình từ sơ khởi đến lúc được cấp phép thử nghiệm lâm sàng mới hình dung vai trò của bạn ý nghĩa nhường nào.
Hương là một điển hình của người trẻ Việt, tài năng, hoài bão với nhiều suy tư: dấu ấn gì tôi sẽ để lại qua sự nghiệp của mình? Con đường tôi đang đi có vì mục tiêu phụng sự cộng đồng?... Và vẫn là trăn trở lớn của những người đi học xứ người: đâu là nơi tôi có thể cống hiến?
Bất kể lựa chọn nào thì tin chắc bạn cũng tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống này, bằng chứng gần nhất là mở mắt cho mình với món toasted garlic ice-cream và Mexican Chipotle - trong một chiều thứ 7 trở nên đặc biệt có nhờ bạn.

Comments

Popular posts from this blog

REVIEW: Tình dục thuở hồng hoang

Bài học từ chai Coca

Đường vòng