Adam & Eva


Theo một cuộc khảo sát gần đây, cánh đàn ông nói rằng điểm đầu tiên họ chú ý khi nhìn 1 người phụ nữ là đôi mắt, và điều đầu tiên phụ nữ để ý tới đàn ông là họ nhận ra toàn 1 lũ nói dối.”

[According to a recent survey, men say the first thing they notice about a woman is their eyes, and women say the first thing they notice about men is they're a bunch of liars.]
  

Từ xưa tới nay, quan hệ giữa Adam và Eva luôn là chủ đề muôn thuở trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Dạo quanh các diễn đàn ta sẽ thấy ngay: các anh chia sẻ những câu chuyện cười giễu cợt về trí thông minh của phụ nữ, còn chị em cũng không tiếc lời phàn nàn sự thành thật của cánh đàn ông. Chưa bao giờ trong lịch sử loài người hai phe lại dành nhiều thời gian và công sức kết tội đối phương đến thế: phụ nữ được đóng nhãn suốt ngày cằn nhằn, lắm lời, tham vật chất và giỏi lợi dụng – đàn ông lại bị phán là những tay háo sắc, lười biếng, bợm nhậu và bị đặt dấu chấm hỏi về “nam tính”.

Ấy vậy mà chúng ta vẫn cứ cần đến “phe kia”…

Thượng Đế hẳn là có lý do khi tạo ra Adam và Eva khác biệt đến thế – không phải để chúng ta tìm cách thay đổi người kia trở nên giống mình mà học cách sống hòa hợp và chấp nhận nhau. Lần sau, thay vì nhíu mày vì những “thói xấu” của anh chàng/ cô nàng nào đó, hãy mỉm cười vì đơn giản đó chỉ là sự khác biệt – và chính nó làm cuộc sống của chúng ta thêm màu sắc.

Bạn chú ý điều gì đầu tiên khi nhìn vào 1 người khác giới?

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

REVIEW: Tình dục thuở hồng hoang

Bài học từ chai Coca

Đường vòng