ĐỌC SÁCH GIỐNG NHƯ VIỆC KẾT BẠN


*Để hiểu, không có cách nào khác bạn phải dành thời gian đọc
*Tìm đến đúng sách sẽ cho bạn câu trả lời bạn muốn
*Thường thì sách không quá tốn kém, song qua mỗi quyển sách bạn chắc chắn học hỏi được một điều gì đó. Một vài quyển sẽ khiến bạn phải bỏ ra kha khá để có được, khoan bàn đến việc giá trị bạn nhận lại có tương xứng không, nó cho bạn cơ hội để tự vấn: tôi có thực sự muốn quyển sách này hay không và tôi có sẵn lòng trả giá không?
*Có 2 loại sách thử thách sự kiên nhẫn của bạn:
Loại thứ nhất bạn không nỡ dứt ra vì đã trót tốn tiền mua, thôi thì gắng đọc cho hết (để hoàn thành xong càng thêm tiếc rẻ). Ồ, cũng như một mối quan hệ thất bại, đừng phí thời gian của mình. Luôn có những lựa chọn khác quanh bạn.
Loại thứ hai khúc dạo đầu vô cùng “khó nuốt”, nhiều lần bạn tử nhủ “quyển sách này không dành cho mình” và muốn từ bỏ. Chỉ đến khi đọc đến dòng cuối cùng, gấp sách lại bạn mới ngất ngây cảm giác vui sướng khó tả, pha lẫn biết ơn vì những tư tưởng đẹp ẩn chứa bên trong.
Làm sao phân biệt hai loại này? Càng đọc nhiều và tích lũy vốn sống, bạn sẽ càng sớm nhận ra, thậm chí ngay từ ấn tượng đầu tiên. Tin ở trực giác của mình, nhưng luôn nhớ: một quyển sách vô vị với bạn, có thể lại hết sức lôi cuốn đối với một người khác.
*Có những thể loại chỉ để giải trí, chơi bời. Đừng kỳ vọng hơn thế hay sa đà vào chúng.
*Một tựa sách “hot” với review cao ngất ngưởng chưa chắc bạn có cùng cảm nhận với số đông. Hãy tự trải nghiệm để rút ra phán xét riêng của bản thân.
*Trên kệ sách của bạn có thể có những quyển lãng quên theo thời gian.
*Đọc sách cần cả tư duy phản biện lẫn cởi mở đón nhận cái mới, tránh sự tôn sùng tuyệt đối hay thái độ cực đoan. Suy cho cùng nội dung của sách cũng chỉ là quan điểm cá nhân thôi mà.
*Một số sách dù thích hay không, bạn vẫn phải đọc chúng (sách giáo khoa, giáo trình, chuyên ngành chẳng hạn). 
*Câu chuyện trong sách không phải bao giờ cũng có thật.
*Bạn thường sẽ đọc các tựa thuộc thể loại yêu thích, dù vậy hãy cởi mở với sách thuộc nhiều chủ đề khác nhau. Đa dạng thể loại sẽ giúp bạn mở rộng tâm hồn, trí tuệ và trái tim.
*Cách bạn chọn sách sẽ thay đổi ở mỗi độ tuổi và tùy theo mối bận tâm.
*Gặp bạn trên mạng, cũng như đọc ebook, ngày càng phổ biến. Tiện thì có tiện nhưng rồi nhìn tận mặt sờ tận tay lúc nào cũng thích hơn đúng không nào.
*Có sách hay thì nên giới thiệu cho nhiều người biết đến, nhưng cẩn thận khi cho mượn kẻo… mất luôn cả sách, hihi

Comments

Popular posts from this blog

REVIEW: Tình dục thuở hồng hoang

Bài học từ chai Coca

Đường vòng