Real steel: Hạnh phúc khi nhìn thấy người khác sống với ước mơ



Real steel - một bom tấn năm 2011 của Hollywood, với sự góp mặt của tài tử Hugh Jackman. Bộ phim lấy bối cảnh tương lai gần, khi các trận đấu quyền anh giữa các robot hạng nặng trở thành môn thể thao thời thượng. Nhân vật chính Charlie (Hugh Jackman thủ vai), một cựu võ sĩ và tay chơi robot trong cuộc hành trình bất đắc dĩ với cậu con trai mà anh không muốn thừa nhận Max, đã tìm được chú người máy cũ Atom - và nó thay đổi tất cả. Không chỉ mang đến cho hai cha con cơ hội chiến thắng cúp robot thế giới, mà còn làm một kẻ chạy trốn cả đời lần đầu tiên nhận ra: mình chiến đấu vì điều gì.
Tuy nhiên đây không phải một feed để review, chỉ là chợt nhớ đến một trường đoạn quá ấn tượng với bản thân trong bộ phim này. Lúc trận đấu quyết định ở giai đoạn gay cấn, Atom (robot) bị hỏng hoàn toàn bộ phận nhận tín hiệu từ remote điều khiển từ xa trên tay Charlie. Và cách duy nhất để tiếp tục là Charlie điều khiển bằng cách thực hiện các động tác như thi đấu quyền anh thực thụ để Atom mô phỏng theo. Đó là khoảnh khắc Charlie sống lại ước mơ đời mình một lần nữa, được bung hết sức cho một trận đấu. Trước cảnh tượng anh thực sự tìm lại mình ấy, cậu con trai và bạn gái Charlie bất giác xúc động và không cầm được nước mắt. Những giọt nước mắt hạnh phúc khi được nhìn thấy người thân yêu của mình đang sống với ước mơ.
Nghĩ đến nhiều người mình quan tâm, thời gian trôi đi đến khi gặp lại hay vô tình cập nhật tin tức về bạn, biết không ít đã hiện thực được những mơ ước, nhỏ có, lớn có,... quan trọng bạn đã làm được, lòng cũng thấy vui lạ kỳ. Bên cạnh đó lòng khâm phục sự dũng cảm của các bạn, dám bước ra vùng an toàn, dám tin, dám là chính mình.
Bạn bỏ lại sau lưng công việc tốt, thỏa chí đi đây đó và viết lách
Và bạn sắp cho ra lò cuốn sách thứ hai
Bạn đã đến thăm đất nước mình hằng mơ tới
Bạn đánh đổi tất cả để được theo học ngành trị liệu ở xứ người, dù không có gì đảm bảo tương lai và chung quanh đều bĩu môi "đúng là hâm"
Bạn nghe theo tiếng gọi của niềm đam mê ẩm thực, bạn nấu
Bạn tìm được đức tin của đời mình, và vững bước trên con đường trưởng thành tâm linh
Bạn không để những ràng buộc níu chân, về nhà kinh doanh - làm việc đúng sở trường "không cần phải dùng tới suy nghĩ", và cứ thế ung dung tự tại
Bạn bằng chính năng lực đạt được vị trí cao ngất trong thời gian ngắn, mà người khác đôi khi phải mất 10-15 năm mới có
Bạn thỏa lòng với cuộc sống gia đình, lấy được người mình yêu thương và yêu thương mình
Bạn trải nghiệm niềm vui vô hạn khi được làm mẹ, làm bố
Bạn tự do là con người thật của mình bất chấp định kiến xã hội, thậm chí từ gia đình
Vui thay...


Comments

Popular posts from this blog

REVIEW: Tình dục thuở hồng hoang

Bài học từ chai Coca

Đường vòng